top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Soumaya Museum / LAR + Fernando Romero

Được thiết kế bởi LAR + Fernando Romero, Bảo tàng Soumaya, dự kiến hoàn thành vào năm 2010, sẽ trưng bày một bộ sưu tập đa dạng về hội họa, điêu khắc và nghệ thuật đồ vật quốc tế từ thế kỷ 14 đến nay, bao gồm bộ sưu tập điêu khắc Rodin lớn thứ hai thế giới. Được hình thành như một tác phẩm điêu khắc, hình dạng bất định hình của bảo tàng sẽ là một biểu tượng hiện đại cho thành phố Mexico cũng như là một không gian biên tập chức năng.

Hình dạng “tiên tiến” của nó là một sự đột phá hoàn toàn so với các bảo tàng nghệ thuật thường trở thành những hộp có thể tích chuẩn. Hình dạng độc đáo này sẽ cho phép mỗi người sử dụng cảm nhận nó theo một cách khác nhau khi bước vào bảo tàng. Mặt tiền được làm từ bê tông trong suốt lọc ánh sáng, làm cho các không gian cảm thấy nhẹ nhàng và mở, mà không làm giảm tính bền vững của vật liệu. Một khi bên trong, các “tầng trung gian được mở ra với nhau trong một thể tích liên tục, nhưng được tách biệt một phần bởi các khu vực kín, làm cho tất cả các không gian độc đáo về hình dạng và hình thức.”

Được xây dựng với các cột thép có đường kính khác nhau, cấu trúc cung cấp một tuyến lưu thông phi tuyến đưa người xem qua gần 20.000 mét vuông diện tích trưng bày.

Bảo tàng cũng sẽ bao gồm một hội trường, thư viện, văn phòng, nhà hàng và phòng chờ cũng như bốn tầng hầm để xe dưới hai tầng hầm để lưu trữ và phục hồi.

Loại: Bảo tàng Nghệ thuật Vị trí: Thành phố Mexico, Mexico Diện tích trưng bày: 20.000 m2 (215.000 sf) Số tầng trưng bày: 5 Dự kiến mở cửa: cuối năm 2010



Comments


bottom of page