top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

SOFTlab designed a cylindrical pavilion near Google’s new HQ in Mountain View, CA

Updated: Jun 12

Project Info

Designer: SOFTlab Completed: 2023 Dimensions: 21’x21’x20 Materials: Stainless Steel, Aluminum, Acrylic, LEDs, Various Electronics Commissioned by: Google Location: Mountain View, CA


SOFTlab, một phòng thiết kế kiến trúc và nghệ thuật đặt trụ sở tại New York. Họ đã thiết kế một công trình mang tên Halo, là một khu lều hình trụ ở khu vực công cộng xung quanh trụ sở mới của Google ở Mountain View, California. Hình dạng của Halo dựa trên những khu lều phổ biến trong các vườn Anh lãng mạn. Halo có thể nhìn thấy từ các con đường chính gần đó vì nó được đặt trên một ngọn đồi nhỏ trong phong cảnh xung quanh tòa nhà mới.



Khi tiếp cận gần hơn Halo, người ta có thể thấy rằng hình trụ bị phá vỡ ở phần đáy bởi những vòm cửa có kích thước khác nhau. Khi những vòm cửa này cắt ngang hình dạng đơn giản của bên ngoài, chúng tạo ra những phần nhô ra bất ngờ và những cái nhìn lướt qua bên trong của Halo. Bên ngoài được làm bằng những ống kim loại dọc, còn bên trong được tạo thành bởi một cấu trúc tinh thể bọc bằng nhựa acrylic hai mặt. Sự khác biệt lớn giữa bên ngoài đơn điệu và bên trong phân đoạn khiến người ta cảm thấy như họ đã bước vào bên trong một tinh thể.



Ban ngày, ánh sáng chiếu vào qua phần trên mở của hình trụ phản xạ trên những bề mặt lấp lánh bên trong và tô màu cho người và mặt đất xung quanh với những màu sắc và ánh sáng thay đổi. Những phần hai mặt của bên trong chia ánh sáng thành những bước sóng khác nhau dựa trên góc nhìn. Phổ này bao gồm những màu cam, xanh lá và vàng đến từ ánh nắng chiếu vào phía trước của các tấm.



Ban đêm, những đèn LED ở phần trên của những ống kim loại chiếu sáng qua những lỗ trên bề mặt bên trong của các ống, tạo ra một hoa văn ánh sáng chuyển động đi qua cấu trúc tinh thể bên trong. Có những ánh sáng phía sau những mặt hai mặt vào ban đêm thay đổi phạm vi tông màu của ánh sáng đi qua chúng thành xanh lá, xanh dương và tím. Khi nhìn từ xa, những đèn LED phản xạ trên cấu trúc, hiển thị một thiết kế hợp lý hơn và những thanh chéo của tòa nhà. Cách mà những hoạt ảnh sinh động phản chiếu ánh sáng làm cho nó trông như ánh sáng đang thổi qua Halo như gió, và cấu trúc mờ dần và nổi bật lên như thể nó đang biến mất sau những ống kim loại bên ngoài.


Những tâm trạng thay đổi của ngày và đêm bên trong nhằm tạo ra một không gian siêu thực mà cả khách thăm quan và nhân viên Google đều có thể trốn thoát. Không gian này có thể tạo ra những ý tưởng mới, giúp mọi người tập trung lại bản thân, hoặc chỉ đơn giản là một nơi để tận hưởng phép màu của mặt trời chiếu sáng qua tòa nhà.



Văn phòng của ARUP ở New York đã giúp SOFTlab rất nhiều trong việc lập kế hoạch. Có hơn 200 miếng thép không gỉ tạo nên cấu trúc bên trong tinh thể. Hình dạng bên ngoài bao gồm hơn 1400 đoạn ống nhôm mờ được treo trên một khung bằng thép không gỉ. Những ống tạo thành những vòm cửa khác nhau được cắt bằng laser. Phần trên của các ống có 300 đèn LED trông như chúng phai mờ trước phần trên của bên trong vì sự mất khí ngẫu nhiên qua bề mặt bên trong của các ống. Một hoạt ảnh sinh động dựa trên sự chuyển động của mây được mã hóa vào những đèn LED này.









Comentarios


bottom of page