top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

OCEANIUMS, A Biomimetic Generation of Floating and Sustainable Stadiums, by Vincent Callebaut Archit


Vincent Callebaut Architectures đã đề xuất một dự án tầm nhìn được gọi là OCEANIUMS nhằm xây dựng các sân vận động nổi cho World Cup và Olympic Games. Những sân vận động này sẽ được cung cấp bởi năng lượng tái tạo và được làm bằng các vật liệu tái chế. Chúng cũng sẽ được thiết kế để bắt chước hình dạng và chức năng của đời sống biển, chẳng hạn như rạn san hô, cá voi và các sinh vật phát quang. Mục tiêu của dự án là tạo ra các trung tâm bền vững và du ngoạn cho thể thao và văn hóa tôn trọng hành tinh, nhân loại và đa dạng sinh học.


OCEANIUMS

Những sân vận động này sẽ được xây dựng bằng các vật liệu tái chế như gỗ rắn, nhôm tái chế, tảo xanh và chất thải nhựa từ lục địa thứ 7 tập trung trong năm vùng xoáy đại dương. Chất thải nhựa này sẽ trở thành các vật liệu xây dựng mới cấp cho máy in 3D kết nối với các bộ xử lý trí tuệ nhân tạo do con người điều khiển. Sự phát triển của nhiều thuật toán và đặc biệt là học tập tiên đoán được cung cấp bởi AI và in 3D là một công cụ thiết yếu để giới hạn các rủi ro của con người trên các công trình xây dựng tương lai được mở rộng.


OCEANIUMS

Các hình học hữu cơ của những sân vận động nổi này được lấy cảm hứng từ sinh học hình thái, cấu trúc tối ưu của chúng bởi sinh học kỹ thuật và chu kỳ sống của sinh thái của chúng bởi bắt chước sinh học. Giống như rạn san hô trong quá trình tính toán, xương sốt của cá voi lọc nước biển và các sinh vật phát quang, chúng là nơi trú ẩn của đa dạng sinh học được dành riêng cho sự phát triển của thực vật và động vật đại dương.


OCEANIUMS

Trong suốt World Cup ở Qatar, Vincent Callebaut Architectures mong muốn biến các ràng buộc của thời đại của chúng ta thành một cơ hội để phát minh ra một sinh thái mới của thể thao dựa trên nền kinh tế tuần hoàn - mục tiêu là tái tạo, trong đó không có gì bị mất, không có gì được tạo ra, mọi thứ được tái chế. Một nền kinh tế có ích trong đó chất thải và ô nhiễm được biến đổi thành tài nguyên và khoản nợ thành sự đoàn kết.


Long live sustainable sport, respectful of the planet, humanity and biodiversity!


OCEANIUMS

OCEANIUMS

OCEANIUMS

OCEANIUMS

OCEANIUMS

OCEANIUMS

OCEANIUMS

OCEANIUMS

OCEANIUMS



















Source: https://amazingarchitecture.com/futuristic/oceaniums-a-biomimetic-generation-of-floating-and-sustainable-stadiums-by-vincent-callebaut-architectures

Comments


bottom of page