top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

Louvre Abu Dhabi by Jean Nouvel, Serving as a Cultural Landmark

Updated: Jun 13

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi, được thiết kế bởi kiến trúc sư Jean Nouvel, là một biểu tượng văn hóa nổi bật của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Dự án này được hoàn thành vào năm 2017 và nằm trên một bán đảo nhân tạo ở Abu Dhabi. Jean Nouvel đã lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống Ả Rập, đặc biệt là hình ảnh của mái vòm, nhưng đã hiện đại hóa nó theo một cách tiếp cận mới mẻ.

Louvre Abu Dhabi by Jean Nouvel

Louvre Abu Dhabi được mô tả như một “thành phố bảo tàng” giữa biển, với các tòa nhà màu trắng đối lập lấy cảm hứng từ medina và các khu định cư thấp của người Ả Rập. Mái vòm khổng lồ của bảo tàng là một kỳ công kiến trúc, tạo ra một “bầu trời sao” nhân tạo với ánh sáng mặt trời lọc qua các lớp vòm, tạo nên hiệu ứng “ánh sáng của Abu Dhabi” đặc trưng.

Louvre Abu Dhabi by Jean Nouvel

Kiến trúc của Louvre Abu Dhabi không chỉ phản ánh sự kết hợp giữa văn hóa và thiết kế mà còn thể hiện sự tiên tiến về mặt kỹ thuật và môi trường. Công trình này đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích nghệ thuật và kiến trúc, đồng thời góp phần làm phong phú thêm di sản văn hóa của thế giới.

Commenti


bottom of page