top of page
Writer's pictureTrongThuy KTS

ECHINOIDEA - Biophilic Pavilion, Milan by GG-loop



Khái niệm: Sự tương hòa trong sự sống cùng hành tinh của chúng ta được thể hiện qua mối kết nối sâu sắc và trao đổi tương hỗ với Gaia, mẹ trái đất của chúng ta, mà chúng ta là một phần cơ bản của nó. Việc giảm thiểu tác động của hành động của chúng ta, của các công trình xây dựng không đủ; bền vững là một phương pháp cần thiết, tiêu chuẩn của nó hiện đã gần như lỗi thời. Để “đảo ngược xu hướng”, chúng ta phải nhắm đến tác động sinh thái tích cực thông qua môi trường xây dựng của chúng ta.

Trong việc khám phá khả năng này, tiếp cận sinh thái và tái tạo là cơ bản, vì mối kết nối với Thiên nhiên là một nguyên tắc bản chất của nó. Nhưng chính tại nguồn gốc của Ma trận Môi trường Xây dựng mà chúng ta phải điều tra, để có thể đáp ứng việc tái tạo cần thiết của Hành tinh.

Kiểu mẫu của nơi trú ẩn tự nhiên, nhu cầu nguyên thủy và bẩm sinh cho nơi trú ẩn chính là điểm khởi đầu của cuộc điều tra thiết kế của GG-loop với Rubner Haus cho “Interni Design Re-Generation” 2022. “Nhà nguyên thủy” là khái niệm được giới thiệu bởi Vitruvius, người khám phá nguồn gốc của kiến trúc và mối quan hệ nhân loại giữa con người và môi trường tự nhiên như một cơ sở cơ bản để tạo ra kiến trúc.

Trong tác phẩm “Một Luận Về Kiến Trúc” (1753), Abbot Marc-Antoine Laugier đã khẳng định rằng hình thức kiến trúc lý tưởng thể hiện điều gì là tự nhiên và bản chất, mang lại một biểu tượng của một người ngập chìm trong thiên nhiên, từ đó anh ta rút ra nhu cầu về nơi trú ẩn. “Echinoidea” là một phiên bản của không gian tự nhiên, hữu cơ, với chức năng cổ điển của nơi trú ẩn.

Đó là một vỏ gỗ linh hoạt, có kích thước 6x6x6m, mang đến cho khách tham quan trải nghiệm sự suy tư và bao bọc trong tổ ong riêng của họ, cho phép họ có góc nhìn khác về sân vườn Statale, được bảo vệ và bảo mật .

Khía cạnh kỹ thuật: Hệ thống gỗ parametric dài 1 km làm cho pavilion linh hoạt, dễ lắp ráp và có tính bền vững và tái chế cao. Khái niệm về nơi trú ẩn được khám phá sâu hơn trong quá trình thiết kế của chúng tôi bằng cách tìm cảm hứng từ loài động vật biển tê giác biển, hay còn gọi là Echinoidea.


Echinoidea, tồn tại từ 450 triệu năm trước, sống ở mọi đại dương và khí hậu và đã được nghiên cứu từ thế kỷ 19. Là một loài động vật biển, nó rất quan trọng để hiểu về hệ sinh thái của chúng ta, vì nó hỗ trợ đánh giá về sự axit hóa tổng hợp của đại dương, nhiệt độ và tác động sinh thái tổng thể.

Như vỏ cứng hình cầu và gai bảo vệ tê giác khỏi bên ngoài, pavilion của chúng tôi cung cấp nơi trú ẩn cho khách tham quan, bao bọc họ trong một tổ ong hữu cơ để nghỉ ngơi và suy ngẫm. Đối xứng hai bên đặc biệt của động vật này được áp dụng trong phương pháp mô phỏng theo hình thái sống học của chúng tôi, dẫn đến quy trình sản xuất tối ưu hóa, với thiết kế hình dáng tổng thể được chia thành 4 phần gỗ louver giống nhau. Điều này giảm thời gian xây dựng và lượng chất thải, giảm đến 0 dấu chân sinh thái của pavilion.


Phương pháp tiếp cận đổi mới này được thực hiện thêm bằng thiết kế parametric, sản xuất kỹ thuật số và công cụ BIM cho phép cấu hình thiết kế và quy trình sản xuất tối ưu.



Comentários


bottom of page